วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ"เรารักพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี"












6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 กรกฎาคม 2552 เวลา 10:06

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราชทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ที่สนพระทัยใฝ่รู้และทรงศึกษาอย่างจริงจัง ลึกซึ้งในการค้นคว้าวิจัยเพื่อการพัฒนาในทางวิทยาศาสตร์  วิศวกรรมศาสตร์  การเกษตร   การชลประทาน  การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการใช้เครื่องมือ เทคโนโลยีต่าง ๆ  โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศนั้น ทรงเห็นความสำคัญและประโยชน์อย่างยิ่ง ทรงสนับสนุนการค้นคว้าในทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ ในด้านส่วนพระองค์นั้นทรงศึกษาคิดค้นสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อการประมวลผลข้อมูลต่างๆ ด้วยพระองค์เอง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 กรกฎาคม 2552 เวลา 10:09

    ในหลวงพระองค์ทรงมีพระราชดำรัสให้คนในชาติมีความรักใคร่กลมเกลียวสมัครสมานสามัคคีมีความ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อันจะนำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองคงความเป็นชาติไทยไว้ได้

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ23 กรกฎาคม 2552 เวลา 10:14

    พระองค์ทรงคิดค้นพลังงานน้ำมันทดแทนให้กับประเทศไทยในอนาคต โดย “ โครงการน้ำมันแก๊สโซฮอล “ ( น้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากการผสมน้ำมันเบนซินและเอทานอล ) , พ.ศ.๒๕๒๘ ทรงให้โครงการส่สนพระองค์สวนจิตลดา ศึกษาต้นทุนการผลิต และทรงพระราชทานเงินทุนวิจัยจัดสร้างอาคารและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการทดลอง และเริ่มผลิตเอทานอลจากอ้อย , แอลกอฮอล์จากอ้อยในปี พ.ศ.๒๕๒๙ หลังจากนั้นในปี พ.ศ.๒๕๔๐ หลายหน่วยงานได้ร่วมกันปรังปรุงคุณภาพ เอทานอล สามารถเปิดจำหน่วยใช้งานได้ในปี พ.ศ.๒๕๔๔

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ23 กรกฎาคม 2552 เวลา 10:17

    ในหลวงทรงส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาภาษไทย ที่สำคัญยิ่งคือ การที่พระองค์มีพระราชประสงค์ที่จะให้หนังสือประเภทสารานุกรมภาษาไทยบรรจุสรรพวิทยาการครบทุกด้านสำหรับเยาวชนแต่ละรุ่น คือ รุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ จะสามารถศึกษาค้นคว้าได้โดยสะดวก พระองค์จึงพระราชทานพระราชวินิจฉัยและหลักการให้กับคณะผู้ทรงคุณวุฒิไปดำเนินการตามพระราชประสงค์ ดังนั้นจึงเกิดมีหนังสือ "สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน"ที่ทรงไว้ซึ่งคุณค่ายิ่ง

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ23 กรกฎาคม 2552 เวลา 10:20

    พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัคริย์ผู้จดสิทธิบัตรเป็นพระองค์แรกของโลก เมื่อเครื่องกลเติมอากาศ ” กังหันชัยพัฒนา “ ได้รับการพิจารณาทูลเกล้า ถวายสิทธิบัตรในพระปรมาภิไทย เมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๖

    ตอบลบ
  6. นศท.ญ.ขนิษฐา อำนักมณี1 กันยายน 2552 เวลา 19:37

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
    นศท.ญ.ขนิษฐา อำนักมณี นศท.ชั้นปีที่ 1 ศฝ.นศท.มทบ.41

    ตอบลบ